Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Tham vấn cho bạn những điều cần biết trước khi thành lập doanh nghiệp

Bạn đang Hữu ý tưởng kinh doanh , và bạn đang có đam mê Dữ dội , đang muốn  tư vấn thành lập một công ty, doanh nghiệp , nhưng lại đang rối trong dồi dào loại thủ tục/luật pháp của Việt Nam?


Dưới đây là những điều cơ bản trước khi thành lập doanh nghiệp trọn gói , chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn:


A. CÁC yếu tố CẦN ĐƯỢC chính xác TRƯỚC KHI   THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP


1. Loại hình doanh nghiệp : hiện tại Việt Nam có 5 loại hình doanh nghiệp phổ quát nhất thành ra quý doanh nghiệp cũng dễ dàng tuyển trạch được loại hình phù hợp:


- công ty cổ phần


- Doanh nghiệp tư nhân: 1 cá nhân làm chủ


- công ty TNHH một thành viên: 1 cá nhân hoặc 1 tổ chức làm chủ


- công ty TNHH hai thành viên trở lên: 2 cá nhân/ tổ chức – không quá 50 cá nhân/ tổ chức


- công ty cổ phần: 3 cá nhân hoặc tổ chức trở lên


2. Mệnh danh doanh nghiệp


Một số lưu ý cho doanh nghiệp khi đặt tên:


– Tên doanh nghiệp phải viết được bằng tiếng Việt , có khả năng kèm theo chữ số và ký hiệu , phải phát âm được và có chí ít hai thành tố: Loại hình doanh nghiệp và Tên riêng.


– Tên doanh nghiệp phải được viết hoặc gắn tại hội sở chính , chi nhánh , văn phòng đại diện của doanh nghiệp.


– Không Mệnh danh trùng hoặc tên gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký.


– Không sử dụng tên cơ quan nhà nước , đơn vị lực lượng vũ trang dân chúng , tên của tổ chức chính trị , tổ chức chính trị – từng lớp , tổ chức chính trị từng lớp – nghề nghiệp….trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan , đơn vị hoặc tổ chức đó.


– Tên doanh nghiệp viết bằng ngoại ngữ là tên được dịch từ tên bằng tiếng Việt sang ngoại ngữ tương ứng. Khi dịch sang ngoại ngữ , tên riêng của doanh nghiệp có khả năng giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài.


– Tên viết tắt của doanh nghiệp được viết tắt từ tên bằng tiếng Việt hoặc tên viết bằng tiếng nước ngoài.


3. Địa chỉ hội sở công ty


chứng cứ Điều 35 Luật Doanh nghiệp là liên lạc , giao dịch của doanh nghiệp; phải ở trên bờ cõi Việt Nam , có địa chỉ được chính xác gồm số nhà , tên phố ( ngõ phố ) hoặc tên xã , phường , thị trấn , huyện , quận , thị xã , thành phố thuộc tỉnh , tỉnh , thành phố trực thuộc trung ương; số telephone , số fax và thư điện tử ( nếu có ).


Nếu nơi đặt hội sở chưa có số nhà hoặc chưa có tên đường thì phải có xác nhận của địa phương là địa chỉ đó chưa có số nhà , tên đường nộp kèm theo hồ sơ đăng ký kinh doanh.


4. Bộ môn nghề kinh dinh


Ngành nghề là một trong những nhân tố quan yếu nhất trong mọi hoạt động kinh dinh , nó khống chế rất nhiều nhân tố khác. Bạn nên để sẵn kỹ tất cả những ngành nghề kinh dinh dự kiến hoạt động và những ngành nghề liên tưởng và trong tương lai không xa có thê hoạt động. Vui lòng tham khảo:


Danh mục ngành nghề kinh dinh có mã ngành


Danh mục ngành nghề kinh dinh request chứng chỉ hành nghề


Danh mục ngành yêu câu vốn pháp định


Danh sách ngành nghề quy hoạch tại Hà Nội


5. Vốn điều lệ


Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên , cổ đông góp hoặc xác nhận góp tiền và được ghi vào Điều lệ công ti


Không có quy định số vốn tối thiểu ( ngoại trừ những ngành nghê request có vốn pháp định ) hoặc tối đa. Số vốn này do doanh nghiệp tự đăng kí và không để ý phải chứng minh bằng tiền mặt , account hay bất kì hình thức nào khác.


6. Rõ ràng thành viên/ cổ đông góp tiền


Các thành viên/ cổ đông góp tiền là những người có xác xuất quyết định sự tồn tại , phát triển hoặc giải thể doanh nghiệp. Hiệp tác được những thành viên/ cổ đông đồng tâm , đồng quan điểm , lý tưởng sẽ là một trong những điều quyết định cho việc thành công của công ti và ngược lại. Hãy nghĩ suy , cân nhắc thật kỹ trước khi hiệp tác với cá nhân/ tổ chức để cùng thành lập công ti


7. Địa ngục đại diện theo luật pháp


Là người chịu bổn phận chính trong mọi hoạt động kinh dinh của doanh nghiệp , là người đại diện cho doanh nghiệp làm việc , ký kết giấy má việc công , thủ tục với cơ quan quốc gia , với các cá nhân chủ nghĩa hoặc tổ chức khác.


- Chức danh người đại diện là Giám Đốc ( giám đốc điều hành ) hoặc chú tâm Hội đồng thành viên/ quản trị.


- Người đại diện theo luật pháp của doanh nghiệp phải thường trú tại Việt nam; trường hợp thiếu mặt ở Việt Nam trên 30 ngày thì phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác theo quy định tại Điều lệ doanh nghiệp để thực hành các quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo luật pháp của doanh nghiệp.


- Người đại diện của doanh nghiệp là người nước ngoài ( bao gồm cả kiều bào ) phải thường trú tại Việt Nam đồng nghĩa với việc phải có thẻ thường trú tại Việt Nam


B. Để sẵn HỒ SƠ   THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP


1. Giấy má việc công tùy thân


Chứng minh nhân dân/ Hộ chiếu sao y có công chứng không quá 3 tháng và còn hiệu lực không quá 15 năm của đại diện luật pháp và thành viên góp vốn.


2. Hồ sơ đăng kí


- Giấy request đăng kí kinh dinh


- Điều lệ công ti


- Danh sách thành viên/cổ đông ( TNHH 1TV , 2TV , Cổ phần )


- Danh sách chứng chỉ hành nghề đối với ngành nghề cần chứng chỉ


Chúc Quý doanh nghiệp thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét