Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Hoàn cảnh , hồ sơ thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

hoàn cảnh thành lập doanh nghiệp tư nhân
1. Bộ môn nghề kinh dinh không thuộc đối tượng luật pháp cấm.
2. Tên doanh nghiệp được đặt đúng theo quy định tại điều 24 Luật Doanh nghiệp.
3. Có hồ sơ đăng kí kinh dinh hợp thức theo quy định của điều 24 Luật Doanh nghiệp.
4. Nộp đủ lệ phí đăng kí kinh dinh theo quy định.
5. Chủ đầu tư không vi phạm điều 9 , 10 Luật Doanh nghiệp.

Hồ sơ đăng kí kinh dinh


Theo mẫu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định.


Thủ tục đăng kí kinh dinh


Theo quy định tại điều 12 Luật Doanh nghiệp , người thành lập doanh nghiệp phải lập và nộp đủ hồ sơ đăng kí kinh dinh theo quy định dưới đây tại cơ quan đăng kí kinh dinh thuộc UBND tỉnh , thành phố trực thuộc trung ương , nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và phải chịu bổn phận về tính chuẩn xác , chân thực của nội dung đăng kí kinh doanh.
Việc đăng kí kinh dinh được hoàn thành trong 15 ngày , kể từ ngày cơ quan đăng kí kinh dinh nhận được đủ hồ sơ. Ví như từ chối việc đăng kí kinh dinh , cơ quan đăng kí kinh dinh phải thông tin bằng văn bản , nêu rõ lý do.


Đối với những ngành , nghề kinh dinh có hoàn cảnh


Doanh nghiệp được quyền kinh dinh kể từ ngày được cơ quan quốc gia có thẩm quyền cấp giấy phép kinh dinh hoặc có đủ hoàn cảnh kinh dinh theo quy định của luật pháp. Cụ thể:
- Đối với doanh nghiệp tư nhân kinh dinh các ngành , nghề phải có vốn pháp định thì phải có thêm xác nhận của cơ quan có thẩm quyền hoặc chứng chỉ thích hợp chứng minh về số vốn của doanh nghiệp.
- Đối với doanh nghiệp tư nhân kinh dinh các ngành , nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp thức chứng chỉ hành nghề của chủ doanh nghiệp tư nhân hoặc giám đốc quản lý doanh nghiệp.

thâm nhập click here để xem thêm các thông tin khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét