Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Hoàn cảnh làm đại diện khi thành lập công ti

Đại diện luật pháp là người đóng vai trò quan yếu trong một doanh nghiệp. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" luật có ban hành quy định hoàn cảnh đối với người Đại diện luật pháp khi thành lập công ti và thủ tục đăng kí thay đổi người đại diện. Công ty luật Hoàng Tân Minh xin san sớt các thông tin về quy định này để các bạn biên soạn như sau :




Xem thêm: Hồ sơ cần thiết để thành lập công ti

Thế nào là người Đại diện Pháp Luật?
Người đại diện theo luật pháp là người mà công ti đăng kí với vị trí là “người đại diện theo pháp luật” – thể hiện trong Giấy đăng kí kinh dinh ( thường là Giám đốc ) được luật pháp hoặc cơ quan quốc gia có thẩm quyền cấp phép , để đại diện cho một cá nhân chủ nghĩa hay tổ chức nào đó thực hành các giao du hay hành vi dân sự , hành chính …vì lợi ích của doanh nghiệp.
Trong nội bộ , người đại diện theo luật pháp quyết định các vấn đề quan yếu như việc tổ chức và điều hành hoạt động kinh dinh , tổ chức vấn đề nhân sự , quản lý , sử dụng account , con dấu của doanh nghiệp.
căn cứ Luật Doanh Nghiệp 2005 , Đại diện luật pháp là cá nhân chủ nghĩa :



  • Trên 18 tuổi , có đủ năng lực hành vi dân sự và không bị Luật cấm tại khoản 2 Điều 13 Luật Doanh Nghiệp.
  • Đến từ bất kì đâu , không phân biệt nơi tạm trú , quốc tịch.
  • được xác nhận thường trú tại Việt Nam. Ví như là người nước ngoài thì người đó phải ở Việt Nam trong suốt kì hạn của nhiệm kỳ và phải có Thẻ tạm trú theo quy định tại Nghị định 21/2001/NĐ-CP ngày 28/5/2001.
  • Đối với con chưa thành niên ( dưới 18 tuổi ) – Cha , mẹ là người đại diện theo luật pháp.
  • Đối với người được giám hộ – Người giám hộ là người đại diện theo luật pháp.
  • Đối với người bị ngăn lại trong một giới hạn nhất định năng lực hành vi dân sự – Người được toà chỉ định là người đại diện theo luật pháp.
  • Đối với hộ gia đình – Chủ hộ là người đại diện theo pháp luật.

Đại diện luật pháp thường giữ những chức phận quan yếu trong công ti như chú tâm Hội Đồng Thành viên/Quản trị , giám đốc điều hành , Giám đốc , phải có trình độ chuyên trị hoặc kinh nghiệm thực tiễn trong quản trị kinh dinh hoặc trong ngành , nghề kinh dinh chính của công ty.
Đại diện luật pháp trong từng loại hình công ti : Trong mỗi loại hình công ti , Đại diện luật pháp có những chức danh khác nhau và luật quy định khác nhau về việc thành lập doanh nghiệp.

Vui lòng truy nhập : https://sites.google.com/site/thanhlapcongtyhn/thanh-lap-cong-ty/dhieu-kien-lam-nguoi-dai-dien-khi-thanh-lap-cong-ty  để xem thông tin chi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét