Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Những bước cần làm khi thành lập doanh nghiêp

Khi bạn bắt tay vào thành lập doanh nghiệp bạn gặp vô vàng những có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn. Bạn cần phải vượt qua những có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn đó bạn mới có khả năng thành công sau này.



Những điều cần biết trước khi thành lập doanh nghiệp

Để giúp bạn thành công khi thành lập doanh nghiệp. Sau đây là những bước cần làm khi thành lập công ti để công ti phát triển vững chắt , là nền tảng để phát triển sau này.


1. Những từ mang tác phong cụ thể


Khi bạn nghe tới những cái tên như Yahoo , Apple , Amazon hay Twitter , bạn sẽ nghĩ ngay tới những thực thể , những thứ có khả năng cảm nhận được bằng các giác quan. Tuy nhiên , chúng lại ối trá sự Hữu ý nghĩa liên quan trực tiếp tới khu vực hoạt động của các công ti. Apple không bán táo cũng như Twitter không bán chim , điều đó là đương nhiên rồi.



  • Lý do để đặt tên theo cách này: Vui vui , dễ chọn và mang lại cảm giác thú vị lạ lạ. Ban sơ những người sáng lập ra Yahoo không chỉ định tìm ra một cái tên vui vui , mà còn phải có khả năng tạo nên sự độc đáo trong chiến dịch lăng xê. Và thế là , tiếng hú “Yahoo!” của thổ dân Mỹ đã được chọn. Apple thì được dịch sâu xa hơn một tẹo. Quả táo trong câu chuyện Newton được coi là niềm cảm hứng để ông suy ra được định luật vạn vật hấp dẫn , ngay khi quả táo rơi vào đầu ông.
  • Lý do để không đặt tên theo cách này: mặc dù chúng là những từ cụ thể , nhưng thật ra lại rất… trừu tượng và dễ gây lầm lẫn. Sự lựa chọn có phần “ngẫu hứng” kiểu này cũng hơi 5 ăn 5 thua , và nếu không may mà sai thì công ti đó sẽ rơi vào tình trạng chẳng gây được chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt gì.

2. Những từ “bị” đánh vần sai


dĩ nhiên là người ta biết cách đánh vần đúng cho những cái tên bị “đánh vần sai” đó. Nhưng áp dụng ngữ âm nhiều hơn ngữ pháp trong việc đặt tên cũng có nhiều khả năng mang lại cho công ti của bạn một chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt thật sự… thú vị. Có khá nhiều ví dụ cho trường hợp này , như: Tumblr ( Tumbler ) , del.icio.us ( delicious ) , Digg ( dig ) , flickr ( flicker ) and Google ( Googol ).



  • Lý do để đặt tên theo cách này: Không chỉ tạo ra sự nổi giữa đám đông , những cái tên được đặt theo cách này cũng khá là dễ nhớ và dễ tìm.
  • Lý do để không đặt tên theo cách này: Không may chọn phải một từ đánh vần sai nhiều quá , nó sẽ khiến người ta bối rối và khó nhớ ra , dẫn đến việc vua ty bị đẩy vào thể trạng khó định vị.

3. Những từ ghép có 2 âm tiết


rất nhiều công ti mới đang đặt tên theo cách này. Nổi giữa đám đông , ta có Birchbox , Skillshare , Crowdtilt and JackThreads. Có lẽ sau sự nôỉ tiếng của “Mặt Sách” ( Facebook ) , trào lưu này càng lúc càng nở rộ.



  • Lý do để đặt tên theo cách này: Phải có đến hàng tỉ cách để ghép 2 từ lại với nhau để làm nên một từ mới và lấy làm tên của một công ti. Mặc dù có phần dài hơn những cái tên ở hai cách trên , nhưng chúng vẫn thuộc dạng dễ nhớ và dễ tìm.
  • Lý do để không đặt tên theo cách này: Không có nhiều điểm giữ lại , ngoại trừ việc những cái tên kiểu này hơi “bão hòa”. Lưu cho rằng đặt tên kiểu này thì nên cẩn trọng một tẹo , khó mà “ngẫu hứng” được như 2 cách đầu tiên.

4. Viết tắt các chữ cái đi hàng đầu


IBM ( International Business Machines ) , AOL ( America Online ) and TBS ( Turner Broadcast System ) là những ví dụ sinh động nhất chonhững công ti đặt tên theo cách này. Có nguồn tin cho hay , Rupert Murdoch cũng đang cân nhắc rút gọn Wall Street Journal’s lại chỉ còn WSJ.



  • Lý do để đặt tên theo cách này: Nếu cần một cụm-nhiều-từ tháp lại với nhau để có khả năng diễn tả về một công ti , đây có lẽ là một cách hay. Nó cũng hữu ích trong việc cung cấp những thông tin sơ bộ cho các đối tác và những người cần tìm hiểu về công ti đó.
  • Lý do để không đặt tên theo cách này: Hơi nhàm. Và đa số các công ti đều dùng 3 chữ cái để làm nên tên của công ti mình , thế nhưng bây chừ chẳng còn tên miền .com nào tồn tại trên Internet cả. Có lẽ nếu thực sự muốn thì công ti đó phải bỏ ra kha khá tiền để mua được một tên miền như thế.

5. Những từ không theo nguyên tắc nào trong 4 nguyên tắc trên


Skype , Hulu , Zynga… Không Hữu ý nghĩa cụ thể , tác phong trừu tượng cũng không nốt. Cũng chẳng một tinh thần tốt , thú vị , “bị” phát âm sai , được viết tắt hay là ghép từ đâu vào cả. Nhìn chung là cách đặt tên này hoàn toàn… sáng tạo và ngẫu hứng theo đúng nghĩa của nó. Ví như có công ti nào đó sở hữu cái tên như thế mà gây dựng được chút tiếng tăm , cái tên của họ sẽ trở nên một thương hiệu chẳng thể lẫn đi đâu được.



  • Lý do để đặt tên theo cách này: Người ra sẽ nhận ra ngay tức khắc sự sáng tạo của cái tên và của người nghĩ ra nó. Ví như được tạo ra một cách hợp lý , nó sẽ rất “bám tai” và dễ nhớ.
  • Lý do để không đặt tên theo cách này: bất nghĩa chính là trở lực đi hàng đầu. 4 cách đặt tên ở trên đều mang một tác phong nào đó , dù có thể không liên quan trực tiếp. Nhưng cách đặt tên này thì đúng là không mang tác phong gì cả. Ngẫu hứng 100%. Thành ra , hệ quả là nó có khả năng gây hiểu nhầm , lộn lạo , mau quên.

biên soạn thêm những điều cần biết ở đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét