Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Quy đinh về hoàn cảnh thành lập doanh nghiệp

Chúng ta có xác xuất hiểu hoàn cảnh thành lập doanh nhiệp  là những request mà luật pháp quy định phải đáp ứng để có xác xuất thành lập và đăng kí kinh dinh cho doanh nghiệp dưới hình thức nào đó.  xem thêm

Ở Việt Nam , mỗi loại hình doanh nghiệp được luật pháp quy định những hoàn cảnh thành lập riêng. Nhưng nhìn chung để thành lập và đăng kí kinh dinh cho doanh nghiệp phải đáp ứng các nhóm hoàn cảnh căn bản sau:
1. Hoàn cảnh về chủ thể.
Tổ chức cá nhân chủ nghĩa tham gia doanh nghệp phải có trọn vẹn năng lực hành vi dân sự và không thuộc đối tượng bị quốc gia cấm thành lập hoặc tham gia doanh nghiệp.
2. Hoàn cảnh về vốn.
Vốn đầu tư thành lập doanh nghiệp phải ăn nhập với chuye , ngành nghề và quy mô kinh dinh của doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp có kinh dinh ngành nghề cần vốn pháp định thì ốn đầu tư ban sơ không thấp hơn mức vốn pháp định này.
3. Hoàn cảnh về ngành nghề kinh doanh.
Ngành nghề mà doanh nghiệp đăng kí kinh dinh không bị luật pháp cấm kinh dinh , trường hợp doanh nghiệp đăng kí kinh dinh những ngành nghề theo quy định của luật pháp phải có chứng chỉ hành nghề thì chủ sở hữu doanh nghiệp ( đối với doanh nghiệp tư nhân ) , các thành viên hợp danh ( đối với công ti hợp danh ) , người quản lý , điều hành doanh nghiệp đối với ( công ti TNHH , công ti cổ phần ) phải có chứng chỉ hành nghề.
- Người thành lập doanh nghiệp không vi phạm khoản 2 Điều 13 Luật doanh nghiệp.
- Tên doanh nghiệp được đặt không trùng hoặc gây lầm lẫn với doanh nghiệp khác đã được đăng kí. Đồng thời tên doanh nghiệp phải chắc chắn ít ra có hai thành tố: Loại hình doanh nghiệp và tên riêng.
- Có trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp
- Ngành nghề kinh dinh không thuộc  đối tượng luật pháp cấm.
- Đáp ứng trọn vẹn các hoàn cảnh về ngành nghề đối với ngành nghề kinh dinh có điều kiện.
- Có hồ sơ đăng kí kinh dinh hợp lệ.
- Nộp trọn vẹn lệ phí đăng kí kinh dinh

Nếu bạn đang tìm thủ tục thành lập công ti thì đây chính là báo cáo rất hữu ích cho bạn!!

Mòi bạn truy nhập vào đây để xem thêm các báo cáo khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét