Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Thông tin về gói tín dụng mới cho BĐS là không có thật

Đó là tự tin tuyên bố của Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình tại phiên họp thứ 31 Ủy ban Thường vụ quốc hội.



Theo đó , ( chung cư time city ) ông Bình nhấn mạnh: "Tôi xin tự tin tuyên bố rằng , và thảo luận với ai đó chứ với nhân cách là thống đốc NHNN tôi chưa hề có ý chí gì về việc này".

phản hồi câu hỏi của Ủy ban Thường vụ quốc hội về đề xuất cho xây dựng gói tín dụng mới , đối tượng được vay là lực lượng vũ trang , , công chức , ... ông Nguyễn Văn Bình , Thống đốc NHNN khẳng định: NHNN không có ý chí cho vay riêng đối với các đối tượng trên: "Với là Thống đốc NHHH , tôi xin tự tin tuyên bố , tôi chưa hề có ý chí về việc này.( bán chung cư times city cắt lỗ ) đó là ý tưởng của ai đó và phản hồi như vậy" , Thống đốc Bình nói.


Trước đó , phát biểu tại một cuộc hội thảo , ông Vũ Tiến Đông , Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế ( NHNN ) đã cho biết , NHNN đang xây dựng một gói trợ giúp tín dụng mới. Gói tín dụng này giúp những người có nhàng nhàng khá trở lên vay tiền mua căn hộ cao cấp , trung cấp và nhà liền kề.( bán chung cư times city t9 ) Đối tượng của gói , công chức , lực lượng vũ trang...


Theo đề xuất , các đối tượng trên vay với thời kì tối đa là 10 năm. Mức vay tối đa lên tới 2 tỷ đồng , bằng khoảng 75% tổng giá trị căn hộ mà người vay mua. Vụ Tín dụng các ngành kinh tế toan tính và đưa ra mức lãi suất dự kiến là 6-7 , 5%/năm. Đối tượng vay để thế chấp khi vay vốn.


Sau khi về gói trợ giúp này được báo chí đưa tin , dư luận mong gói tín dụng này sẽ tác động tốt đến thị trường BĐS


. Tuy nhiên , cũng có nhiều hồ nghi về tính khả thi của gói tín dụng này.


là với hoàn cảnh cho vay và mức lãi suất như NHNN đang xây dựng , nhiều người ý là khó khả thi. Theo toan tính , nếu vay 2 tỷ đồng trong thời kì 10 năm , mỗi tháng riêng tiền lãi , người vay sẽ phải trả khoảng hơn 12 triệu đồng. bây giờ chỉ ở mức 6 - 8 triệu đồng/tháng , một hộ gia đình 2 người làm công chức quốc gia , tổng nhàng nhàng cũng chỉ vào khoảng 12 - 16 triệu đồng/tháng , số tiền này nếu trừ phí tổn sinh hoạt thì năng cú trả ngân hàng.


Thứ hai là về phía ngân hàng , mức lãi suất 6 - 7 , 5%/ năm trong khoảng 10 năm là điều chẳng thể. Lý do toan tính và dự báo được biến động lãi suất trong một nhất quyết , khó dự báo cả giai đoạn dài như vậy , đặc biệt trong bối cảnh tình hình kinh tế chưa đạt tính yên ổn trong trung hạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét